Những kiểu nói dối hay và hóm hỉnh bằng tiếng Anh.

Bạn có biết ngày đầu tiên của tháng 4 là ngày gì không? Đó chính là ngày Cá tháng 4 ( April fool’s day ). Vào ngày này, người ta thường có những trò đùa hài hước, hóm hỉnh và những câu nói dối có một không hai để tạo niềm vui cho bạn bè, người thâ. Vậy có những kiểu nói dối nào trong tiếng Anh? Hãy cùng khám phá nhé.

• White Lie: Lời nói dối không ác ý

Thành ngữ “White Lie” là một lời nói dối khi người ta muốn tỏ ra lịch sự hay không muốn làm ai buồn phiền. Đây là lời nói dối có lý do chính đáng.
Ví dụ:
I told Sally a white lie when she asked me how I liked her new party dress. I didn’t like the color or the design but when I saw how happy she was with it, I told her it looked great. (Tôi đã nói dối với cô Sally khi cô ta hỏi tôi có thích cái áo dạ tiệc mới của cô hay không. Tôi không thích màu sắc mà cũng không thích kiểu áo này, nhưng khi tôi thấy cô ấy rất thích cái áo đó, tôi bèn nói rằng cái áo đó đẹp lắm.)

• Lie in Your Teeth: Lời nói dối trắng trợn

Thành ngữ “Lie in Your Teeth” có nghĩa là nói dối một cách trắng trợn để chạy tội hay để hại người khác.
Ví dụ:
When the defendant says he didn’t shoot the woman, he’s lying in his teeth. His fingerprints were on the gun and he was standing over the body when the police arrived. (Khi bị can nói rằng ông ta không bắn người đàn bà đó, ông ta đã nói dối một cách trắng trợn. Dấu tay của ông ta in trên khẩu súng và ông ta còn đứng gần xác bà đó khi cảnh sát tới nơi.)

• Whopper: Lời nói dối khó tin và có vẻ bông đùa

Thành ngữ “Whopper” có nghĩa là một lời nói dối, phóng đại, khó có thể tin, được dùng như là một lời nói đùa.
Ví dụ:
Joe went fishing on Moon lake. He came back all wet without his rod and reel and told us a real whopper. He said he caught a fish so big it pulled him out of the boat and swam off with his rod and reel. (Anh Joe đi ra hồ câu cá. Khi anh ta về nhà, quần áo ướt hết mà mất cả cần câu lẫn ống quấn dây câu . Anh ta kể lại câu chuyện khó tin và nói rằng anh ta bắt được một con cá to đến nỗi nó lôi anh ta ra khỏi thuyền rồi bơi đi mất mang theo cả cần câu lẫn dây câu.)

Mong rằng bạn sẽ tận hưởng ngày Cá tháng 4 thật vui và ý nghĩa bên gia dình và bạn bè. 

Nguồn: Sưu tầm trên internet.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*