Tốp 10 Kỷ Lục Azerbaijan Đẳng Cấp Vượt Trội Mà Bạn Nên Biết-Leading10.vn

Khi nhắc đến Azerbaijan, sẽ có rất nhiều thứ để nói, cũng như có nhiều điều thú vị và hoàn toàn mới mẻ. Đất nước này có rất nhiều kỷ lục mới mẻ mà không phải ai cũng biết được. Hãy cùng tìm hiểu về tốp 10 kỷ lục Azerbaijan đẳng cấp vượt trội qua bài viết dưới đây.

10 kỷ lục Azerbaijan đẳng cấp vượt trội 

Dưới đây chính là danh sách những kỷ lục Azerbaijan đẳng cấp vượt trội trên toàn thế giới. Những điều vô cùng mới mẻ và tuyệt vời mà có thể bạn chưa từng được nghe qua.

Nơi đây là quê hương của cửa hàng KFC lớn nhất thế giới

Nằm trong khu vực từng là ga đường sắt được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1926 và cần được cải tạo vào thời điểm KFC tiếp quản, khu đền thờ đồ sộ này hiện chính là nhà của cửa hàng KFC lớn nhất thế giới. KFC không chiếm diện tích của toàn bộ tòa nhà, chẳng hạn như một số cửa hàng khác ở tầng trệt. Nhưng chỉ với 1.600 mét vuông của nó có thể chứa 300 người.

                                               Cửa hàng KFC lớn nhất thế giới

Đất nước này chính là nơi hạ cánh của Con tàu Noah

                               Đất nước này chính là nơi hạ cánh của Con tàu Noah

Ở thị trấn Nakhchivan, thuộc một phần của Azerbaijan, tách khỏi phần còn lại của đất nước, là một ngọn núi có hình dạng kỳ lạ nhô lên khỏi mặt đất một cách ngẫu nhiên, với một vết lõm trên đỉnh, được cho là nơi mà tàu Noah hạ cánh đầu tiên. Nơi đây thậm chí còn được tuyên bố là nơi an nghỉ cuối cùng của thủy thủ trong Kinh thánh. Bạn có thể đến thăm lăng mộ của anh ta ở rìa thị trấn, nơi có một tòa tháp nhọn.

Phòng tắm có những vòi hoa sen rất nhỏ

Ở trong cách phòng tắm của mỗi gia đình người Azerbaijan sẽ đều có những chiếc vòi hoa sen rất nhỏ và đáng yêu. Chúng vô cùng tiện dụng và được sử dụng rất nhiều ở khắp mọi nơi. 

Trà luôn được phục vụ cùng với kẹo

                                                Trà luôn được phục vụ cùng với kẹo

Nói về trà, nó không chỉ được phục vụ với những viên đường, mà hầu như luôn luôn được phục vụ với thứ gì đó ngọt ngào khác. Kẹo, trái cây, món tráng miệng và các loại đồ ngọt khác thường đi kèm với ấm trà. Lựa chọn có thể khá phong phú nếu bạn từng được mời vào nhà của ai đó.

Người xưa đều có răng vàng

Vàng đã được sử dụng từ lâu để phục hình răng, vì vàng có thể được tạo hình giống như một chiếc răng, đủ cứng để tồn tại trong nhiều năm và về cơ bản không bị ăn mòn. Nói cách khác, nó sẽ trở thành thứ vô cùng tuyệt vời, hình thành nên một hàm răng của khác của bạn sau khi bạn già đi.

                                         Người xưa ở Azerbaijan có răng vàng

Azerbaijan từng sản xuất một nửa lượng dầu của thế giới

Trở lại năm 1901, trước khi bán đảo Ả Rập về cơ bản nhận ra lớp đất mặt của nó chỉ là một lớp cát lớn được phủ lên trữ lượng dầu của nó, thì Azerbaijan đã sản xuất một nửa lượng dầu của thế giới. Dẫn đến nền kinh tế bùng nổ, đặc biệt là xung quanh thị trấn Baku. Nơi đây vẫn là tâm chấn của sự giàu có về dầu mỏ của đất nước. Hitler thậm chí còn thực hiện một con đường vòng lớn theo cách này trong khi cố gắng chinh phục Liên Xô, với ý định sử dụng dầu của Azerbaijan để cung cấp nhiên liệu cho cỗ máy chiến tranh của Đức và nền kinh tế của họ nói chung.

Azerbaijan là khu vực đầu tiên tuyên bố độc lập khỏi Liên Xô

Đây là ngôi nhà của hơn 40% núi lửa bùn ở trên thế giới

Khoảng hơn 40% núi lửa bùn ở trên thế giới đều nằm ở Azerbaijan. Những ngọn núi lửa này hoạt động vô cùng nguy hiểm. Nó sủi bọt lên bề mặt và đẩy bùn ra ngoài, thường là những bong bóng nhỏ li ti, ùng ục, nhưng đôi khi phun trào dữ dội hơn, thậm chí có thể gây chết người.

Đây là nơi có cột cờ cao thứ hai thế giới

Cột cờ Baku chính là cột cờ cao thứ hai trên thế giới. Bản thân lá cờ có chiều dài 70×35 mét. Nơi đây thường có gió rất mạnh nên phải hạ nó xuống một nửa cột buồm. Lá cờ bay trên một quảng trường lớn thường được sử dụng cho các buổi lễ lớn. Nó có thể được nhìn thấy từ đường bờ biển của thành phố trung tâm, hoặc là ở trên vịnh.

Đây là ngôi nhà của một trong những trang trại tập thể cuối cùng

Thị trấn Ivanovka là nơi sinh sống của một số lượng lớn những người Nga lưu vong theo tôn giáo, họ đã đến đây vào giữa thế kỷ 19, và vẫn làm việc trên một trong những trang trại tập thể cuối cùng còn sót lại từ thời Liên Xô. Nền kinh tế tập thể của Ivanovka có thể không được tồn tại mãi mãi, nhưng nó đã hoạt động suốt một thời gian dài, như rất ít nơi vẫn làm.

Bánh mì được treo trên cành cây

Đây là một trong những cảnh tượng kỳ quặc mà có lẽ bạn sẽ chưa bao giờ được thấy ở bất cứ đâu. Người dân ở Azerbaijan làm như vậy là để dụ dỗ lũ gấu rừng, cũng như để những miếng bánh mì có thể tránh xa được lũ chuột đang lăm le gặm nhấm. Và bánh mì được coi là một món ăn vô cùng thiêng liêng ở Azerbaijan. Bánh mì là thứ mà bạn phải chia sẻ với bạn bè. Mọi người thậm chí còn nói rằng thỉnh thoảng họ sẽ hôn bánh mì và đặt nó trên một bề mặt cao hơn, cách mặt đất và tránh xa bụi bẩn.

                                     Bánh mì ở Azerbaijan luôn được treo lên cao

Kết luận

Trên đây là 10 kỷ lục Azerbaijan đẳng cấp vượt trội mà có thể bạn chưa biết. Qua bài viết trên hy vọng bạn sẽ có thể hiểu thêm về đất nước có nhiều điều vô cùng độc đáo này.

Xem thêm: Tốp 10 Kỷ Lục Áo Đẳng Cấp Vượt Trội